Cuối thế kỉ 20, sau một loạt các báo cáo chấn động về sai sót trong y tế ở Mỹ, người ta ráo riết đi tìm một triết lý nào đó để giảm sai sót và quản lý chất lượng trong y tế. Những ứng dụng và thành công trong ngành công nghiệp hàng không, được cho là có những đặc điểm tương đồng với y tế, đã thu hút sự chú ý của các nhà quản lý y tế. Gary Kaplan, chủ tịch Virginia Mason Medical Center (VMMC), sau cuộc nói chuyện tình cờ với một hành khách ngồi cạnh trên máy bay, hoá ra đó chính là cựu CEO của Boeing, đã bước đầu tìm hiểu về TPS như là một "cứu cánh" cho y tế: Virginia Mason Production System (VMPS).
HOME
▼
Thursday, June 26, 2014
Wednesday, June 11, 2014
LÀM SAO ĐỂ SINH VIÊN/BỆNH NHÂN MỚI THẬT SỰ LÀ TRUNG TÂM?
Có nhiều đồng nghiệp bác sĩ than phiền bệnh nhân không hợp tác, nhiều đồng nghiệp giảng viên than phiền sinh viên bây giờ kém cầu tiến và học hỏi... hình như họ quên hoặc chưa nghĩ tới: ai mới là trung tâm, và làm sao để bệnh nhân/sinh viên là trung tâm?